Các Bài viết T
Tìm đọc các bài đã viết:
Bài 1- PHÙ TRANH TÂY TẠNG DÙNG CHO PHONG THỦY NHÀ
Bài 3: CẢNH BÁO BỆNH TỰ KỶ CỦA TRẺ EMxem tiếp...
Bài 4: SỬ DỤNG BÀN THỜ THẾ NÀO?xem tiếp...
Bài 5: SAI LẦM TO LỚN CỦA LOÀI NGƯỜI HIỆN NAY LÀ GÌ ?xem tiếp...
Bài 6: PHÙ CẦU TÀIxem tiếp...
Bài 8- PHONG THỦY GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ GÌ CHO NHÀ ? xem tiếp...
Bài 9- TU TÂM VÀ CHỮA BỆNHxem tiếp...
Bài 10- TẾT Kỷ Hợi 2019 xem ngày đầu năm
Bài 11- XÂY MỘ THẾ NÀO CHO ĐÚNG ?xem tiếp...
Bài 12- VỀ ĐẤT PHẬTxem tiếp...
Bài 13- ĐẶT TÊN CHO CONxem tiếp...
Bài 14- BỐC BÁT HƯƠNGxem tiếp...
Bài 15- BẠN ĐÃ BIẾT BẠN LÀ AI CHƯA?xem tiếp...
Bài 16- CON NGƯỜI TA KHI CHẾT VỀ ĐÂU?xem tiếp...
Bài 17- HỌC KHÍ CÔNGxem tiếp...
Bài 18- LUẬT NHÂN QUẢxem tiếp...
Bài 19- LỄ CÚNG ÔNG CÔNG 23 tháng Chạp xem tiếp...
Bài 23- CÂY CÓ TÌNH CẢM KHÔNG?
Bài 28- BỆNH VIRUT EBOLA CHÚ Ý GÌ?
Bài 30- ĐỊA LINH CỔNG TRỜI CAO BẰNG
Bài 32- KIM MỘC THỦY HỎA THỔ LÀ GÌ?
Bài 33- CẢNH BÁO BỆNH U BƯỚU QUÁ NHIỀU
Bài 35- NGƯỜI TRỜI VÀ NGƯỜI TRẦN
Bài 45- CHỮA BỆNH BẰNG PHÁT NĂNG LƯỢNG LÀ THẾ NÀO?
Bài 47- CÔNG CỤ PHẦN LINH PHẠT NGƯỜI TRẦN CÓ TỘI
Bài 48- HIỂU ĐÚNG LỜI PHẬT DẠY
Bài 50- SAI LẦM TO LỚN CỦA LOÀI NGƯỜI HIỆN NAY LÀ GÌ?
Bài 51- HIỂU VỀ TAM QUY NGŨ GIỚI
Bài 54- Nền văm minh nhân loại
Bài 52- NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI ÂM THẾ NÀO?
Bài 55- TU LUYỆN ĐỂ LÊN TẦNG CAO
Bài 57- CHƯA BỆNH UNG THƯ VÀ BỆNH TỰ KỶ THÌ LÀM THẾ NÀO?
Bài 58- Chỉ số rung động tâm hồn con người
Bài 60- PHONG THỦY THẾ ĐẤT VIỆT NAM
Bài 61- ỨNG XỬ VỚI CÁI CHẾT THẾ NÀO?
Bài 62- NHỮNG ĐIỀU SAU ĐÂY BẠN CẦN HIỂU ĐÚNG
Bài 65- NGƯỜI VIỆT NAM THỜ AI?
Bài 67-MỘT SỐ THÔNG TIN VŨ TRỤ
Bài 68- DỰ BÁO TIẾN BỘ LOÀI NGƯỜI
Bài 69- XÂY CHÙA CẦN CHÚ Ý GÌ?
Bài 71- ÂM DƯƠNG- cặp đôi song hành trong vũ trụ
Bài 77- BẠN CÓ MUỐN GẶP ĐỨC PHẬT KHÔNG?
Bài 80- Vì sao Tu luyện là bổn phận của mỗi người?
Bài 83- Đặc điểm kỳ vĩ của con người Trần
Bài 93- Phật Tiểu thừa và Đại Thừa là thế nào?
Bài 95- Ai nhìn thấy người âm?
Bài 100- Người hành tinh Zoh thăm Nhà thờ Trời Phật
Bài 101- Người hành tinh Thiaooba thăm Nhà thờ Trời Phật
Bài 102- Điều các nhà sư cần làm
Bài 110a- Mật tông Phật giáo là gì?
Bài 110b- Tịnh độ tông và Thiền tông
Bài 110l- Cái gì mang đi khi ta chết
Bài 110n- Bát hương cháy lành dữ?
Bài 110p- Mệnh và chuyển đổi Mệnh của người Trần
Bài 110q- Chim Yến đáng thương
Thống kê truy cập
Bài 103- Nghệ thuật leo núi
Bạn đã biết trong con người Trần có một Linh hồn, là một người Trời nhập trong ta từ khi ta còn nằm trong bụng mẹ. Khi ta chết là ta từ bỏ Thân xác để Linh hồn về cõi Trời chờ tái sinh về Trần kiếp sau. Cứ thế, vòng quay này vô tận hết kiếp đời này đến kiếp đời khác.
1. Tu luyện
Luật Trời quy định: “Mọi người Trần và người Trời trong toàn vũ trụ đều có nghĩa vụ phát triển tâm linh”. Nghĩa là bạn có bổn phận nâng cao phần Linh hồn trong bạn sao cho nó phải chiếm phần cao hơn Thân xác. Một người Trần bình thường trên Trái Đất có tỷ lệ Linh hồn trên Thân xác, (gọi là Tỷ lệ tâm linh), là 21%. Tức là Linh hồn chiếm trọng số 21%, còn Thân xác nặng trọc chiếm 79%. Người Trần tu lên đến hàm La Hán thì tỷ lệ này là 41% , thành Đức Phật thì đạt 66%. Muốn đạt Tỷ lệ tâm linh cao thì bạn phải tu luyện. Vậy tu luyện là nghĩa vụ, hay còn gọi là bổn phận của mỗi người Trần theo Luật Trời quy định.
Vì sao tu luyện lại là bổn phận?
Cái này liên quan tới nghệ thuật leo núi.
Bạn leo núi, cứ leo mãi sẽ tới được đỉnh núi. Trên đỉnh núi bạn cao hơn thiên hạ, có thể nhìn thấy khắp Đất Trời, trong khi thiên hạ thì không thể thấy bạn. Trên đường leo núi, bạn sẽ gặp nhiều trông gai đòi hỏi phải vượt qua như: gặp cây gai cản đường, gặp đá tảng cản đường, gặp dốc đứng, gặp mưa đường trơn, gặp thú dữ v.v... Tất cả trông gai này bạn có thể tự tìm cách vượt qua được. Nếu bạn không chịu leo núi mà cứ đi trên đường bằng thì bạn đừng tưởng sẽ nhàn hơn, ngược lại, sẽ gặp muôn vàn trở ngại mà bạn không thể vượt qua. Như gặp sông hồ cản đường, gặp đầm lầy, gặp núi cao, gặp biển lớn v.v... Khi đó bạn phải đi đường vòng để tránh nó. Cho nên bạn rất khốn khổ đi mãi, đi mãi, hết kiếp đời này đến kiếp đời khác mà chẳng đến đâu, vẫn cứ ở đường bằng, không hề lên cao. Đó là nỗi gian truân của cõi hồng Trần dẫn bạn đi vô tận mà không thấy đích. Cho nên mới nói cõi Trần là bể khổ. Còn bạn leo núi thì cũng đừng nghĩ leo một mạch có thể tới đỉnh núi. Muốn tới đỉnh núi bạn phải nghỉ giữa đường mà leo dần. Nhưng trong 1 kiếp đời Trần chắc chắn bạn có ngày tới được đỉnh núi. Phật ngồi trên đó. Trên núi có chùa. Thế là bạn đã thành công trong tu luyện ở cõi Trần. Nhưng bạn chưa nhìn thấy Phật đâu. Bạn mới chỉ nhìn thấy tượng Ngài thôi. Muốn nhìn thấy Ngài, bạn phải bay tiếp lên Trời. Đức Phật đang sống và làm việc trên đó. Nhưng là người Trần, bạn hãy cứ leo núi lên chùa gặp tượng Phật đã. Tức là bạn đã tu thành công ở cõi Trần rồi. Còn lên gặp Phật thì phải dành cho giai đoạn sau, là tu luyện ở cõi Trời, khi bạn đang là người Trời tu luyện. Cho nên Luật Trời mới quy định nghĩa vụ tu luyện là cho cả người Trần và người Trần là vì vậy.
Vì sao người xưa xây chùa trên đỉnh núi? Ấy là để hướng dẫn cho bạn cách leo núi, tức là cách tu luyện lên cao ở cõi Trần. Bạn lên được đỉnh núi, có chùa là có Phật. Bạn cố công lên đỉnh núi gặp Phật tức là bạn đã có được tâm Phật. Đó là thành đạt của bạn ở kiếp đời này. Mỗi kiếp đời leo núi bạn lên một cấp: Thần linh, rồi Tiên Thần, rồi Cao tăng... cho đến khi đạt hàm La Hán là đã tu thành chính quả. Đến đây, bạn bắt đầu giai đoạn 2 là tu ở cõi Trời để đến gặp Đức Phật. Đó là lý do xây chùa trên đỉnh núi.
2. Chùa Cao
Trên đỉnh núi Bàn Long, thuộc dãy Phổ Đà, thôn Vĩnh An, x.Hồng Sơn. H.Mỹ Đức Hà Nội có một ngôi chùa tên gọi là Chùa Cao (Hình 1). Ngôi chùa này do nhà sư Thích Quang Hạnh chủ trì xây dựng, hoàn thành năm 1832. Nhưng mãi đến năm 2018 GSĐích- ĐP Vạn Vân Quang- GUGOMA mới xây xong cổng chùa ở dưới chân núi. Từ cổng chùa, bạn phải leo khoảng hơn 1km theo đường núi mòn mới lên tới chùa.
Hình 1- Chùa Cao
Cổng chùa Cao
Hình 2 là cổng cùa Cao do GS.Đích- ĐP Vạn Vân Quang xây dựng năm 2018.
Hình 2- Cổng chùa Cao
Trên cột cổng chùa có 2 câu đối do GSĐích viết như sau:
* Mặt ngoài cổng nhìn vào:
1) Vào cổng chùa, non cao dẫn lối lên Tiên Cảnh
(Vào cổng rồi, bạn cứ leo theo đường núi là lên đến chùa, Ý nói, bạn hoàn toàn có thể tự mình mà leo lên đến nơi).
2) Đến cõi Phật, mây sáng soi đường tới Cảnh Tiên.
(Đến chùa rồi, bạn muốn gặp Phật thì buộc phải nhờ mây sáng dẫn đường mới tới được. Ý nói bạn phải có người Trời trợ giúp mới tới nơi).
Cặp câu đối này nhắc mọi người 2 giai đoạn tu luyện: Lên tới chùa (Tiên Cảnh) là giai đoạn tu luyện ở cõi Trần. Và đến cõi Phật (Cảnh Tiên) là giai đoạn tu luyện trên cao ở cõi Trời. Tiên Cảnh và Cảnh Tiên là nghệ thuật chơi chữ trong câu đối: Chỉ hoán vị 2 chữ là ý nghĩa đã khác rồi. Con người Trần ai cũng phải tu luyện theo 2 bước như vậy. Đó chính là nghệ thuật xây chùa trên đỉnh núi, cũng là nghệ thuật leo núi.
* Mặt trong cổng nhìn ra:
1) Lễ chùa, xuống núi lòng hoan hỷ
( Lễ chùa xong, xuống núi lòng thấy vui vô hạn)
2) Kính Phật, đường về dạ tri ân
(Vì kính Phật mà trên đường về trong lòng luôn biết ơn Người)
Cặp câu đối này nhắc mọi người rằng: Lễ chùa là vui với Đạo. Sống đời Trần phải vui với Đạo thì đời mới có ý nghĩa. Khi dã vui với Đạo thì sẽ luôn thấy kính Phật và biết ơn Người.
Rõ ràng, leo núi lễ chùa vừa là nghệ thuật tu luyện, vừa là nghệ thuật thực thi nghĩa vụ phát triển tâm linh theo Luật Trời.
GSĐich- ĐP V.V.Quang- Hugoma