Các Bài viết T
Tìm đọc các bài đã viết:
Bài 1- PHÙ TRANH TÂY TẠNG DÙNG CHO PHONG THỦY NHÀ
Bài 3: CẢNH BÁO BỆNH TỰ KỶ CỦA TRẺ EMxem tiếp...
Bài 4: SỬ DỤNG BÀN THỜ THẾ NÀO?xem tiếp...
Bài 5: SAI LẦM TO LỚN CỦA LOÀI NGƯỜI HIỆN NAY LÀ GÌ ?xem tiếp...
Bài 6: PHÙ CẦU TÀIxem tiếp...
Bài 8- PHONG THỦY GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ GÌ CHO NHÀ ? xem tiếp...
Bài 9- TU TÂM VÀ CHỮA BỆNHxem tiếp...
Bài 10- TẾT Kỷ Hợi 2019 xem ngày đầu năm
Bài 11- XÂY MỘ THẾ NÀO CHO ĐÚNG ?xem tiếp...
Bài 12- VỀ ĐẤT PHẬTxem tiếp...
Bài 13- ĐẶT TÊN CHO CONxem tiếp...
Bài 14- BỐC BÁT HƯƠNGxem tiếp...
Bài 15- BẠN ĐÃ BIẾT BẠN LÀ AI CHƯA?xem tiếp...
Bài 16- CON NGƯỜI TA KHI CHẾT VỀ ĐÂU?xem tiếp...
Bài 17- HỌC KHÍ CÔNGxem tiếp...
Bài 18- LUẬT NHÂN QUẢxem tiếp...
Bài 19- LỄ CÚNG ÔNG CÔNG 23 tháng Chạp xem tiếp...
Bài 23- CÂY CÓ TÌNH CẢM KHÔNG?
Bài 28- BỆNH VIRUT EBOLA CHÚ Ý GÌ?
Bài 30- ĐỊA LINH CỔNG TRỜI CAO BẰNG
Bài 32- KIM MỘC THỦY HỎA THỔ LÀ GÌ?
Bài 33- CẢNH BÁO BỆNH U BƯỚU QUÁ NHIỀU
Bài 35- NGƯỜI TRỜI VÀ NGƯỜI TRẦN
Bài 45- CHỮA BỆNH BẰNG PHÁT NĂNG LƯỢNG LÀ THẾ NÀO?
Bài 47- CÔNG CỤ PHẦN LINH PHẠT NGƯỜI TRẦN CÓ TỘI
Bài 48- HIỂU ĐÚNG LỜI PHẬT DẠY
Bài 50- SAI LẦM TO LỚN CỦA LOÀI NGƯỜI HIỆN NAY LÀ GÌ?
Bài 51- HIỂU VỀ TAM QUY NGŨ GIỚI
Bài 54- Nền văm minh nhân loại
Bài 52- NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI ÂM THẾ NÀO?
Bài 55- TU LUYỆN ĐỂ LÊN TẦNG CAO
Bài 57- CHƯA BỆNH UNG THƯ VÀ BỆNH TỰ KỶ THÌ LÀM THẾ NÀO?
Bài 58- Chỉ số rung động tâm hồn con người
Bài 60- PHONG THỦY THẾ ĐẤT VIỆT NAM
Bài 61- ỨNG XỬ VỚI CÁI CHẾT THẾ NÀO?
Bài 62- NHỮNG ĐIỀU SAU ĐÂY BẠN CẦN HIỂU ĐÚNG
Bài 65- NGƯỜI VIỆT NAM THỜ AI?
Bài 67-MỘT SỐ THÔNG TIN VŨ TRỤ
Bài 68- DỰ BÁO TIẾN BỘ LOÀI NGƯỜI
Bài 69- XÂY CHÙA CẦN CHÚ Ý GÌ?
Bài 71- ÂM DƯƠNG- cặp đôi song hành trong vũ trụ
Bài 77- BẠN CÓ MUỐN GẶP ĐỨC PHẬT KHÔNG?
Bài 80- Vì sao Tu luyện là bổn phận của mỗi người?
Bài 83- Đặc điểm kỳ vĩ của con người Trần
Bài 93- Phật Tiểu thừa và Đại Thừa là thế nào?
Bài 95- Ai nhìn thấy người âm?
Bài 100- Người hành tinh Zoh thăm Nhà thờ Trời Phật
Bài 101- Người hành tinh Thiaooba thăm Nhà thờ Trời Phật
Bài 102- Điều các nhà sư cần làm
Bài 110a- Mật tông Phật giáo là gì?
Bài 110b- Tịnh độ tông và Thiền tông
Bài 110l- Cái gì mang đi khi ta chết
Bài 110n- Bát hương cháy lành dữ?
Bài 110p- Mệnh và chuyển đổi Mệnh của người Trần
Bài 110q- Chim Yến đáng thương
Thống kê truy cập
Bài 76- Thờ Trời thế nào?
THỜ TRỜI THẾ NÀO?
Có 3 cách thở Trời:
1. Thờ Trời Thượng quyền.
Trời Thượng quyền (có tên Trời là OAGHY), là Đấng Thượng quyền trong vũ trụ. Trời OAGHY sinh ra vũ trụ và con người (cả người Trời và người Trần). Trời Thượng quyền sinh ra cách đây 64 tỷ năm, cấu tạo từ Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, nằm ở trung tâm vũ trụ, đang điều hành mọi hoạt động của các hành tinh và con người trong toàn vũ trụ.
Trời Thượng quyền không phải là một con người Trời nào cụ thể, mà có cấu tạo là một hình cầu, đường kính khoảng 2km, nằm ở trung tâm vũ trụ và quay với tốc độ gấp hàng ngàn lần tốc độ ánh sáng. Trời có 5 Ban là: Ban Kim, Ban Mộc, Ban Thủy, Ban Hỏa, Ban Thổ. Hiện nay Trời có gần 600 thành viên (FA DAO) từ dòng Phật, dòng Thánh và dòng Trời Ngọc Hoàng Thượng Đế. Trong số này có 9 thành viên chính gọi là (VUKI), tạo thành cơ quan tối cao (HYGHU) của Trời, (giống như ở Trái đất gọi là Ban thường vụ). HYGHU quyết định nhanh mọi công việc của Trời. Các thành viên FA DAO được phân công quản lý và giám sát hoạt động của con người và các hành tinh trong vũ trụ bằng hệ thống Cấp Thể của Trời và hệ thống các Tầng thông tin tâm linh đặt tại các hành tinh (Xem thêmBài 42- Muốn sống thì đừng che dấu Trời).
Thờ Trời Thượng quyền bằng tranh Trời (Hình 1) đặt trong nhà thờ hoặc đặt lộ thiên ngoài Trời. Tranh Trời tượng trưng là một hình tròn có 5 vòng tròn với 5 màu xanh đỏ trắng vàng đen tượng trưng cho ngũ hành là các Ban của Trời cùng với chữ Trời ở giữa. Hình 2 là tranh Trời đặt trong Nhà thờ Trời Phật. Tranh Trời phải đặt cao hơn tượng Đức Phật.
Hình 1 Hình 2
Chỉ có 5 Đức Phật Thượng tôn (từng chủ trì Thượng trụ Tam Bảo), là ĐP Thích Ca Mâu Ni, ĐP Dược sư Lưu Ly, ĐP Chuẩn Đề, ĐP ADIDA và ĐP Vạn Vân Quang, mới có thể mời được Trời về nhập tranh thờ. Người Trần phải tu đến hàm Đức Phật mới có thể nhờ các ĐP Thượng tôn mời Trời về nhập tranh thờ. Như vậy người dân thường không thể lập bàn thờ để thờ Trời Thượng quyền ở bất cứ đâu.
Đêm Giao thừa hàng năm, vào giờ Tý (23- 1h) ngày mồng 1 Tết, các gia đình có thể làm lễ thờ Trời Thượng quyền và NHTĐế cùng các Tiên Thần Nhà Trời ở ngoài sân vườn hoặc trên sân thượng. Kê một bàn bày mâm lễ là được. Đồ lễ chay.
Vậy có thơ rằng:
Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ là Trời.
Vạn vật từ đây mới sinh sôi.
Ngũ Hành chuyển động theo trường xoáy,
Mà sinh Vũ trụ với Con người.
HYGHU Tối thượng của Trời.
2. Thờ Trời là Ngọc Hoàng Thượng Đế
Ngọc Hoàng Thượng Đế (NHTĐế) là người đứng đầu Nhà Trời. Có 3 NHTĐế từng lãnh đạo Nhà Trời. Đó là:
+ Ngọc Hoàng DOMI Thượng Đế: Đứng đầu Nhà Trời cách đây trên 4100 năm.
+ Ngọc Hoàng SUHAF Thượng Đế: Đứng đầu Nhà Trời cách đây trên 3600 năm
+ Ngọc Hoàng THIPOT Thượng Đế: Đứng đầu Nhà Trời cho đến ngày nay là 2162 năm
Mọi người dân đều có thể thờ tượng NHTĐế đặt trên bàn thờ nhà mình hoặc ở đền chùa. Cũng có thể thờ lộ thiên ngoài Trời. Hình 3 là tượng thờ Ngọc Hoàng THIPOT Thượng Đế tại nhà thờ.
Hình 3 Hình 4
3. Tế Đàn Nam Giao
Lễ tế Nam Giao là lễ tế Trời tại các Đán Nam Giao (được XD ngoài Trời lộ thiên), mà đại diện là NHTĐế và các vị Thần Nhà Trời, với mục đích cầu cho quốc thái, dân an, thiên hạ thái bình. Trong Đàn Nam Giao thì Viên Đàn là nơi cao nhất tượng trưng cho bầu trời. Nơi đây bậc quân vương (vua chúa) hằng năm tổ chức lễ tế giao, tức tế Trời Đất, nhằm khẳng định vị thế của vua tuân theo mệnh Trời cai trị thần dân và cầu xin các Thần gia ân, gieo mưa thuận gió hòa, cho nhiều lúa gạo, không có dịch bệnh và mọi người đều được yên bình, hạnh phúc. Thời xưa, lễ tế giao thường được tổ chức vào tháng hai hoặc tháng ba âm lịch.
Buổi lễ tế Nam Giao, chỉ những người trong Ban nghi lễ mới được bước qua 15 bậc thang để lên đỉnh cao nhất của Đàn, gọi là Viên Đàn. Đó là khoảng sân hình tròn tượng trưng cho Trời. Còn người đến dự thì chỉ được bước lên 7 bậc thang và đứng ở tầng dưới được gọi là Phương Đàn. Phương Đàn có hình vuông tượng trưng cho Đất. Nguyên bản thì Phương Đàn sơn màu xanh, Viên Đàn được sơn màu hoàng thổ, còn bậc cuối cùng tượng trưng cho người thì sơn màu đỏ. Cả ba tầng đều có trổ cửa và bậc cấp ở 4 mặt Đông, Tây, Nam, Bắc. Theo quan niệm “Vua là Thiên tử“ (con Trời) nên chỉ có vua mới được quyền cúng tế Trời đất (cha mẹ của vua) tại Đàn, cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, tạ ơn Trời Đất.
Các Đàn Nam Giao ở các Kinh đô nước Việt từ xưa nay đã bị phá hết, chỉ Đàn Nam Giao ở cố đô Huế còn phần nền (Hình 4), được tổ chức UNESCO xếp vào danh mục 16 di tích có giá trị toàn cầu nổi bật.
GSĐích