Các Bài viết T

Tìm đọc các bài đã viết:

 

Bài 1- PHÙ TRANH TÂY TẠNG DÙNG CHO PHONG THỦY NHÀ

Bài 3: CẢNH BÁO BỆNH TỰ KỶ CỦA TRẺ EMxem tiếp...

Bài 4: SỬ DỤNG BÀN THỜ THẾ NÀO?xem tiếp...

Bài 5: SAI LẦM TO LỚN CỦA LOÀI NGƯỜI HIỆN NAY LÀ GÌ ?xem tiếp... 

Bài 6: PHÙ CẦU TÀIxem tiếp...

 

Bài 8- PHONG THỦY GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ GÌ CHO NHÀ ? xem tiếp...

Bài 9- TU TÂM VÀ CHỮA BỆNHxem tiếp...

Bài 10- TẾT Kỷ Hợi 2019 xem ngày đầu năm 

Bài 11- XÂY MỘ THẾ NÀO CHO ĐÚNG ?xem tiếp...

Bài 12- VỀ ĐẤT PHẬTxem tiếp...

Bài 13- ĐẶT TÊN CHO CONxem tiếp...

Bài 14- BỐC BÁT HƯƠNGxem tiếp...

Bài 15- BẠN ĐÃ BIẾT BẠN LÀ AI CHƯA?xem tiếp...

Bài 16- CON NGƯỜI TA KHI CHẾT VỀ ĐÂU?xem tiếp...

Bài 17- HỌC KHÍ CÔNGxem tiếp...

Bài 18- LUẬT NHÂN QUẢxem tiếp...

Bài 19- LỄ CÚNG ÔNG CÔNG 23 tháng Chạp xem tiếp...

Bài 20- CÚNG ĐẦU NĂM MỚI

Bài 21- NGÀY XUÂN ĐI LỄ CHÙA

Bài 22- VÌ SAO BẠN BỊ PHẠT?

Bài 23- CÂY CÓ TÌNH CẢM KHÔNG?

Bài 25- CHẾT VÌ MIẾNG ĂN

Bài 26- CHÙA MYAMA

Bài 27- CẦU CON    

Bài 28- BỆNH VIRUT EBOLA CHÚ Ý GÌ?

Bài 29- LỄ CHÙA

Bài 30- ĐỊA LINH CỔNG TRỜI CAO BẰNG 

Bài 32- KIM MỘC THỦY HỎA THỔ LÀ GÌ?

Bài 33- CẢNH BÁO BỆNH U BƯỚU QUÁ NHIỀU

Bài 34- TRI ÂN

Bài 35- NGƯỜI TRỜI VÀ NGƯỜI TRẦN

Bài 36- PHÚ MỪNG XUÂN ẤT MÙI

Bài 37- HOA RỪNG ĐẦU XUÂN

Bài 38- CỐNG HIẾN

Bài 39- THỜ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Bài 40- Tỷ lệ tâm linh

Bài 43- Tác dụng của Thiền

Bài 44- BẠN CẦN BIẾT

Bài 45- CHỮA BỆNH BẰNG PHÁT NĂNG LƯỢNG LÀ THẾ NÀO?

Bài 46- AN TÁNG

Bài 47- CÔNG CỤ PHẦN LINH PHẠT NGƯỜI TRẦN CÓ TỘI

Bài 48- HIỂU ĐÚNG LỜI PHẬT DẠY

Bài 49- THẾ GIỚI SONG HÀNH

Bài 50- SAI LẦM TO LỚN CỦA LOÀI NGƯỜI HIỆN NAY LÀ GÌ?

Bài 51- HIỂU VỀ TAM QUY NGŨ GIỚI

Bài 53- TRỜI LÀ GÌ?

Bài 54- Nền văm minh nhân loại

Bài 52- NÓI CHUYỆN VỚI NGƯỜI ÂM THẾ NÀO?

Bài 55- TU LUYỆN ĐỂ LÊN TẦNG CAO

Bài 57- CHƯA BỆNH UNG THƯ VÀ BỆNH TỰ KỶ THÌ LÀM THẾ NÀO?

Bài 58- Chỉ số rung động tâm hồn con người

Bài 60- PHONG THỦY THẾ ĐẤT VIỆT NAM

Bài 61- ỨNG XỬ VỚI CÁI CHẾT THẾ NÀO?

Bài 62- NHỮNG ĐIỀU SAU ĐÂY BẠN CẦN HIỂU ĐÚNG

Bài 65- NGƯỜI VIỆT NAM THỜ AI?

Bài 66- HỎI AI?

Bài 67-MỘT SỐ THÔNG TIN VŨ TRỤ

Bài 68- DỰ BÁO TIẾN BỘ LOÀI NGƯỜI

Bài 69- XÂY CHÙA CẦN CHÚ Ý GÌ?

Bài 70- KHAI MỞ LÀ GÌ?

Bài 71- ÂM DƯƠNG- cặp đôi song hành trong vũ trụ

Bài 72- ĐỘ SÂU VÔ HÌNH LÀ GÌ?

Bài 74- ĐẠO GIÁO VÀ ĐỨC TIN

Bài 76- Thờ Trời thế nào?

Bài 77- BẠN CÓ MUỐN GẶP ĐỨC PHẬT KHÔNG?

Bài 78- Bài tập sống khỏe

Bài 79- Quy tắc số 9 của Trời

Bài 80- Vì sao Tu luyện là bổn phận của mỗi người?

Bài 81- Giác ngộ là gì?

Bài 82- LỊCH ÂM DƯƠNG

Bài 83- Đặc điểm kỳ vĩ của con người Trần

Bài 84- Thờ Trời thế nào?

Bài 85- Mệnh của người Trần

Bài 86- Các Chỉ dụ của Trời

Bài 87- Thêm một Chỉ dụ của Trời

Bài 88- Diễn văn tại lễ an vị tượng Đức Phật V.V.Quang

Bài 89- Tà Đạo 1

Bài 90- Trời Thượng quyền

Bài 91- Tà đạo 2

Bài 92- Vũ trụ có bao nhiêu Đức Phật

Bài 93- Phật Tiểu thừa và Đại Thừa là thế nào?

Bài 94- Tranh MANDALA Trời

Bài 95- Ai nhìn thấy người âm?

Bài 96- Thờ Trời Thượng quyền

Bài 97- Những sự kiện lớn năm 2017- 2018

Bài 98- Lễ rằm tháng Giêng

Bài 99- Lễ Rằm tháng Giêng

Bài 100- Người hành tinh Zoh thăm Nhà thờ Trời Phật

Bài 101- Người hành tinh Thiaooba thăm Nhà thờ Trời Phật

Bài 102- Điều các nhà sư cần làm

Bài 103- Nghệ thuật leo núi

Bài 108a- THÔNG TIN MỚI

Bài 109- Hành tinh FOGHA có người đang sống

 

Thống kê truy cập

7316067
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
390
2006
2396

Articles

Bài 110d- Tà Mẫu là gì?

    Tà mẫu là dạng tà đạo trong Đạo Mẫu. Đây là tổ chức của người âm, có sự hỗ trợ của người Trần tu theo Đạo Mẫu. Theo quy luật vận động của vũ trụ thì mọi sự vật và hiện tượng trong quá trình vận động phát triển đều có 2 mặt đối lập. Trong các đạo giáo luôn có Chính đạo và Tà đạo đối lập nhau. Đạo Mẫu cũng có Chính đạo và Tà đạo- từ đây gọi là Đạo Mẫu và Tà Mẫu.

1. Đạo Mẫu

    Đạo Mẫu bắt nguồn từ Trung Quốc cách đây trên 4 ngàn năm, rồi truyền sang Việt Nam, phát triển thành đạo Mẫu bản địa, phản ảnh tính văn hóa của các vùng dân tộc người. Không ai biết được Đạo Mẫu có ở Việt Nam từ bao giờ. Đạo Mẫu ở Việt Nam tôn thờ những người phụ nữ vốn có công trong kiếp đời Trần, được người đời tôn thờ là các nữ thần, các mẫu thần như Quốc mẫu, Vương mẫu, Thành mẫu, đều có tên cụ thể. Trong Đạo Mầu Việt nay phổ biến là việc thờ Mẫu Tam phủ. Đó là các Mậu Thượng Thiên (núi), Mẫu Thượng Ngàn (rừng) và Mẫu Thoải (sông nước), gọi là Tam phủ Thánh Mẫu. Các Mẫu này đều đã tu cao lên đến hàm Thượng Phật. Bài này nói sâu về hình thức hoạt động thờ Mẫu Tam phủ.

    Mẫu Thượng Thiên thường được thờ trên đỉnh núi, bàn thờ lộ thiên. Thánh Mẫu Thượng Thiên chỉ có 1, hiện có hàm Thượng Phật bậc 8 (TP8). Ngài hiện là Ủy viên Hội đồng vũ trụ Thượng Đỉnh FOGHY, do Đức Phật TCMNi làm chủ tịch.

    Mẫu Thượng Ngàn thường thờ ở lưng chừng núi, có nhà thờ. Mẫu Thượng ngàn có nhiều vị, tu đạt hàm TP5-6.

    Mậu Thoải thì thờ ở các nhà thờ ở chân núi hoặc cạnh các chùa. Mẫu thoải có nhiều, thường là tu đến hàm TP3-4.

   Nhà thờ Mẫu ở Việt nam có rất nhiều, mỗi tỉnh hoặc thành phố có tới vài trăm cho đến hàng ngàn nhà thờ Mẫu. Ngoài ra còn có các đến thờ Thánh Mẫu có danh xưng cụ thể như đền thờ mẹ Thánh Gióng, đền thờ Nguyên phi Ỷ Lan, thờ Bà Đen v.v... Lại còn vô số các điện thờ Mẫu ở các gia đình. Đủ thấy đạo Mẫu đã phát triển đến mức nào. Trong số các đền thờ Mẫu thì đền thờ Mẫu Liễu Hạnh (gọi là đền Phủ Dầy hoặc đền làng Kẻ Dầy) ở Huyện Vụ Bản tình Nam Định là đền thờ rất được coi trọng.

    Trong điện thờ của nhà thờ mẫu Thượng Ngàn và mẫu Thoải thường có thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế. Dưới là Thánh Mẫu được tôn thờ (Mẫu Thượng ngàn hay Mẫu Thoải). Rồi đến hàng tượng các Chầu Bà, rồi đến hàng các Quan Ông Hoàng,  rồi đến hàng Cô Cậu bé. Dưới cùng là hầm Ngũ hổ (tượng trưng cho Ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ). Nhiều đến thờ Mẫu có xây các miếu thờ Cô Cậu, Thần linh Chúa đất ở bên ngoài.

2. Hầu đồng

    Hầu đồng thường được tổ chức ở các đền thờ Mẫu Thoải. Có khi ở cả đến Mẫu Thượng Ngàn. Nhiều nhà có điện thờ Mẫu Thoải cũng tổ chức hầu đồng tại nhà. Người thân đến dự động viên rất vui vẻ (Hình 1). Đây là hoạt động giao lưu giữa người Trần với các Tiên Thánh Thần.

         Hình 1- Điện thờ Mẫu tại gia.

    Hầu đồng là một dạng thiền động. Khi nhảy múa theo nhịp đàn phách và lời hát, người hầu đồng thực sự đang nghỉ ngơi. Họ tạm quên đi mọi bươn trải cuộc sống để giao tiếp với các vị Thần ở thế giới vô hình. Người đứng giá hầu đồng gọi chung là Thanh Đồng, Thanh Đồng là nam giới thì được gọi là "Cậu", nữ giới được gọi là "Cô” hoặc “Bà Đồng”. Tại buổi hầu đồng luôn có một nhóm đàn hát trợ giúp, gọi là “Cung văn”. Thanh đồng nhảy múa theo nhạc đàn nguyệt, phách, cảnh, sênh, trống chầu, chuông. Điệu hát thường là điệu chầu văn hoặc là hát nói, có nội dung ca ngợi sự linh thiêng của Thần Thánh và vẻ đẹp Tiên giới. Năm 2016 cơ quan UNESCO của LHQ đã công nhận Hầu đồng là một Di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam. Điều này cho thầy giá trị văn hóa đích thực của Hầu đồng. Tuy nhiên, không phải đều là tốt cả.

3. Tà mẫu

    Tà mẫu là tập hợp những người âm hoạt động, có từ cách đây khoảng trên 360 năm, nhằm cạnh tranh với Đạo Mẫu chính thống. Họ cũng là những người âm tu Phật, có khi đã lên đến TP3-4, nhưng chuyển sang hoạt động Tà. Tà mẫu lấy phương châm bạo lực để ép buộc người theo Đạo Mẫu phải theo họ. Chúng xây dựng các hang ngầm ngay dưới điện thờ tại các nhà thờ Mẫu, và tàng hình nên Mẫu được thờ không biết. Mẫu được thờ trên điện là những Thượng Phật, vốn tu Thiện. Các ngài cũng hướng cho người Trần theo Đạo Mẫu sống thiện tích đức. Nhưng vì cũng ham được người đời thờ phụng, nên đã cho các Thần đi vận động người Trần theo Đạo để có đội ngũ đông đảo người cúng lễ. Ngài cho các Thần theo dõi, thấy ai tâm thành kính lễ thì chọn họ, coi là đệ tử. Và từ đây họ luôn được nhắc nhở đi lễ. Nhiều người coi đấy là những người “có duyên” hầu đồng. Thực ra họ chỉ là nạn nhân. Thánh Mẫu có thể độ cho một số đệ tử người Trần có năng lượng vật chất lên đến khoảng 17- 25 ngang Bovis (người Trần bình thường chỉ có 13- 14 ngàn Bovis). Họ có được một số khả năng như dự đoán bằng xem tay, bổ cau, chữa một số bệnh đơn giản. Đó là vì được Thánh mẫu cử cho một vị Thần luôn bên cạnh trợ giúp. Họ xem được này nọ đều do vị Thần này nói cho. Vào những ngày rằm mồng một, Thần đi lễ vắng thì người này gác kiếm, không thể nói được gì, bèn bảo là bận hôm nay không làm.  Tu như vậy thấp lắm.

Hoạt động Tà mẫu

Tà Mẫu hoạt động trong các nhà thờ Mẫu dưới mấy dạng sau đây:

a) Bạo hành để bắt người Trần và người Âm theo Tà Mẫu.

   Không thiếu gì các Thần theo Tà Mẫu đã bắt ép nhiều người Trần theo họ. Trong các buổi lễ tại nhà thờ, các Thần này theo dõi, thầy người Trần nào tâm lễ bái chân thành thì đội cho một mũ hoặc một khăn lên đầu để chọn họ làm đệ tử. Từ đây những người này bị nhắc phải đi lễ đồng. Hình 2 là các dạng mũ khăn bị đội lên đầu. Vì mũ khăn đều ở dạng Khí hình, nên phải nhìn bằng mắt thần mới thấy được.

    

   Hình 2 Tà Mẫu đội khăn

   Nhiều người bị đội mũ khăn từ cách đây trên dưới 10 kiép đời, nay tại kiếp này theo tu Phật thì bị chúng cản phá, hành cho đau ốm, khi ngồi thiền thì đau không ngồi được. Phải triệt phá được Tà mẫu nào đang bạo hành mới giải thoát được cho những người này. Việc này phải nhờ đến Trời Phật mới triệt hạ chúng được. Khá nhiều người bị tai ương này.

   Người âm có thể bị bắt làm nô lệ phục vụ chúng trong các tổ chức Tà Mẫu. Nếu chống lại thì chúng bắt giam.

b) Chống lại người Trần tu Phật

   Tà Mẫu còn hoạt động chống người tu Phật. Những nhà có bàn thờ Phật mà đã tu lên hàm cao như hàm Phật và Thượng Phật thì dễ bị chúng bạo hành. Thí dụ:

   Ngày 29.8.2020 Trời Phật đã diệt một hang ngầm Tà mẫu ở một nhà thờ Mẫu nằm trên ngang chừng núi thuộc Bắc Á (Hình 2) sau khi phát hiện một phụ nữ tu đến hàm Phật bậc 6 (P6) bị chúng đội mũ cách đây 11 kiếp. Người này thấy người lúc nào cũng đau mỏi, nhiều khi ngồi múa một mình. Ngay dưới nền nhà thờ Mẫu này có hệ thống hầm 3 tầng chúng giam những người tu Phật và những người không chịu theo chúng. Phía trên núi sau nhà thờ có 1 ngai của thủ lĩnh Tà mẫu này. Người này bị chúng bắt vía trói ở trước ngai. Hàng ngày chúng bắt múa trước ngai. Dưới ngai có hộp đen là cửa xuống một hang sâu 3 tầng xuống chân núi, là các kho chứa mũ, khăn, bùa, các công cụ bạo hành (như khóa, dây trói, đinh ghim...), và kho các viên bi đen dùng để dặt vào những người chúng bạo hành. Phá các viên bi này rất khó. Đã bắt 1 thủ lĩnh yêu quái 9 đầu, tu lên hàm TP6, và 4 phó thủ lĩnh yêu quái 6 đầu. Sau khi triệt phá tất cả cơ sở của Tà mẫu này, mới phá được muc đội đầu và diệt hết các công cụ bạo hành cho người bệnh.

     

        Hình 2

   Tại một khu dô thị cao tầng ở Q3, TP HCM có một gia đình thờ Phật, đã tu đến hàm Thượng Phật, luôn bị bạo hành trong nhà. Người nhà luôn đau ốm mệt mỏi. Xem thấy dưới hầm sâu dưới ngôi nhà này có một ổ bùa Tà mẫu, gồm có 4 chum giam linh hồn người âm, dưới các chum là hình nộm rùa. Ổ bùa này có đường hầm nối về một nhà thờ Mẫu ở Q5 và về nhà thờ Bà Đen ở Tây Ninh. Đây là hang ổ của các Tà Mẫu. Trời Phật đã triệt phá các Tà mẫu này mới triệt phá được ổ bùa nói trên và giải thoát được cho gia đình này. Đồng thời cũng giải thoát cho rất nhiều người tu Phật bị chúng bắt giam.

   Ngày 21/10/2020 một linh hồn công chúa thời nhà Lý đến xin giải cứu vì bị Tà mẫu khóa miệng không nói được. Đây là Tà mẫu ở một nhà thờ Mẫu thuộc tỉnh Ninh Bình. Nhà thờ hiện không còn, nhưng vẫn còn các hầm sâu dưới núi có bọn Tà Mẫu hoạt động. Trời Phật đã triệt phá hang ổ Tà mẫu này, bắt thủ lĩnh TP6 và 4 phó TP3-4, giải thoát cho hơn 600 người tu Phật bị chúng giam dưới hầm sâu. Sau đó mới đốt được bùa khóa miệng, giải thoát cho công chúa bị bạo hành.

c) Nuôi các vong Cô Cậu

   Nhiều đền thờ Mẫu Thoải có xây các miếu thờ Cô Cậu. Thánh Mẫu tuyển các thánh Cô thánh Cậu về đây nuôi dưỡng tu luyện. Nhiều Cô Cậu chẳng chịu tu luyện, bỏ tu trốn đi chơi, rồi rủ nhiều bạn vong đến vào các ngày lễ. Mọi người Trần đến lễ bị các vong này nhập hành cho khốn khổ. Nhất là trẻ em bị những vong này nhập thì tính khí khác thường, ngang bướng, bỏ học... Nhiều người lớn còn bị các vong người lớn về ăn lộc tại buổi lễ nhập vào, sinh bệnh vong nhập. Thánh Mẫu được thờ trong điện thờ không biết việc này. Để giải thoát cho những người bị vong nhập, nhiều khi phải gọi Thánh Mẫu đang thờ về nói cho biết và yêu cầu đưa đi. Đây cũng là dạng hoạt động của Tà mẫu ở các đến thờ Mẫu. Cho nên người Trần lễ đến Mẫu là lợi bất cập hại.

d) Người Trần hoạt động Tà Mẫu.

   Một số kẻ xấu người Trần theo đạo Mẫu lợi dụng việc này, đi vận động xây điện thờ Mẫu hoặc Thánh Thần tại gia, chi phí có khi lên tới hàng trăm triệu đồng. Nhiều nhà khuynh gia bại sản về việc này. Đây là dạng Tà mẫu lợi dụng tôn giáo, lừa dối để trục lợi. Họ tuyên truyền người này người kia có duyên thờ Mẫu, thờ Thánh nên phải  có điện thờ, nếu không thì khó sống. Lại còn một số Thần giúp họ làm cho những người này đau bệnh khốn khổ, dẫn tới phải nghe theo. Khi nghe theo thì được khỏi bệnh. Nhưng sau khi có điện thờ thì thấy cuộc sống cũng chẳng hơn được gì. Đây thực chất là bạo lực để ép buộc.

Kết luận

   Những hoạt động Tà Mẫu cho thấy mọi người cần cảnh giác với việc đi lễ Mẫu. Nếu bị vong nhập hoặc bị “chọn” mà thấy người mệt mỏi khác thường thì cần tìm đến các nhà ngoại cảm hàm cao để được giải cứu. Ngành Y không chữa được bệnh này.

   Việc UNESCO công nhận Hầu đồng là di sản văn hóa phi vật thể cũng không phải là hay. Một nền văn hóa Hầu đồng có lẫn cả Chính đạo và Tà đạo mà công nhận là đánh đồng Chính Tà trong Đạo Mẫu. Điều này do UNESCO và cơ quan chức năng của ta không biết về Tà Mẫu đang hoạt động ở đây. Cho nên, mọi nền văn hóa liên quan tới Thánh Thần cõi âm thì UNESCO cần phải xem xét thận trọng. Không công nhận khi chưa xác định được là không có tà vong.

 

   Hiện nay có phong trào xây nhà thờ Mẫu ngay trong khuôn viên chùa. Đây cũng là sai. Chùa chỉ thờ Trời, Phật, Ngọc Hoàng Thượng Đế, không thờ Mẫu. Tà Mẫu đang chống lại Trời Phật, sao lại thờ trong chùa? Nhà sư tu chùa là tu Phật, không tu Mẫu, nên không được chăm nom hương khói cho nhà thờ Mẫu. Vì như thế là tu không chính tâm Phật. Tu luyện như vậy thì không được gì, vì không được Trời Phật gia độ.  Lại còn tổ chức hầu đồng ngay trong chùa, thành ra sai chồng sai! Đền thờ Mẫu phải xây dưới chân núi, hoặc trên núi cùng với chùa thì phải nằm ngoài khuôn viên chùa, và do dân quản lý. Nhà sư là người chủ trị chùa, không phải là ông từ đền. Đạo nào ra đạo nấy. Các nhà sư cần hiểu điều này. 

GSĐích- ĐP V.V.Quang